Có 5 Rủi ro khi cho thuê xe tự lái thường xảy ra khách hàng và kinh doanh xe tự lái cần lưu ý khi cho thuê xe tự lái.

Có 5 Rủi ro khi cho thuê xe tự lái thường xảy ra khách hàng và kinh doanh xe tự lái cần lưu ý khi cho thuê xe tự lái.

 

Ở ngoài nhìn vào, mọi người đều nghĩ cho thuê xe tự lái là ngành kinh doanh “siêu lợi nhuận, thế nhưng chỉ có người trong nghề mới biết được dịch vụ này ẩn chứa nhiều rủi ro khi cho thuê xe tự lái như thế nào.

Những rủi ro thường gặp khi cho thuê xe tự lái

 

  1. Tai nạn.

Đây là rủi ro đầu tiên và dễ gặp nhất khi cho bởi thuê xe tự lái những khách thue xe theo thang tu lai hoặc thue xe tu lai đa số đều có ít kinh nghiệm lái xe. Đa số các trường hợp va quẹt nhẹ có thể dễ dàng giải quyết, nhưng cũng không ít trường hợp va chạm nặng, người thuê không đủ khả năng đền bù thường trốn tránh trách nhiệm, không phối hợp xử lý sự cố va chạm của xe nên rất khó khăn trong việc giải quyết.

  1. Bị thay thế linh kiện.

Nhiều kẻ xấu thường lợi dụng lòng tin, sự chủ quan của chủ xe, ngay sau khi nhận xe đã muốn thay đổi linh kiện cả trong và ngoài xe. Bên ngoài, kẻ xấu có thể thay thế các phụ kiện như lốp xe, đèn, gạt mưa hoặc camera lùi. Động cơ thì thay đổi các linh kiện như bình ắc quy, lọc gió, bugi, kèn… Trong nội thất có thể thay đèn nội thất, bọc vô lăng. Các thứ đánh tráo được, kẻ xấu sẽ thay đổi bằng những phụ kiện kém chất lượng hơn.

  1. Cầm cố và mua bán.
  2. Được sự tin tưởng của chủ xe sau vài lần thuê hoặc xuất phát từ sự chủ quan của chủ xe mà không ký hợp đồng rõ ràng với khách thuê, kẻ xấu thuê xe theo tháng và được nếu có sẵn giấy tờ thì mang đi cầm cố dạng vay “nóng”. Đặc biệt hơn, nhiều đối tượng lập công ty cho thuê xe theo tháng tự lái có để hợp thức hoá việc thuê xe của chủ xe. Khi đã có giấy đăng ký, đăng kiểm gốc, họ giả chữ ký và bán xe cho người khác.
  3. Trường hợp vay nóng (có hoặc không có giấy tờ gốc) số tiền cầm cố sẽ không quá lớn thì dễ dàng giải quyết để lấy xe về. Trường hợp, kẻ xấu làm giả đăng ký, đăng kiểm gốc để bán lại cho người mua sau thì rất khó để giải quyết và lấy xe về.
    Dùng vào mục đích xấu.

Một số đối tượng thuê xe tự lái hoặc thuê xe theo tháng sử dụng sai mục đích trong hợp đồng như vận chuyển chất cấm ma tuý, cướp, gây rối trật tự công cộng hoặc đi đánh ghen. Mặc dù trường hợp này ít khi xảy ra, nhưng khi gặp phải rủi ro này cũng rất phức tạp do liên quan đến pháp luật.

  1. Còn có những trường hợp đã hết hợp đồng thuê xe lại đánh tráo biển số hoặc để nguyên biển nhưng di chuyển liên tục, mục đích không muốn trả xe hoặc khi chủ xe tìm được thì lại bỏ trốn không muốn trả lại xe.
  2. Phạt nguội

Lực lượng CSGT hiện này đang đẩy mạnh xử phạt thông qua hệ thống camera, nên nhưng chi phí phát sinh nằm ngoài kế hoạch của khách thuê, nếu khách có trách nhiệm sẽ chịu tiền phạt nhưng đôi khi lại có những khách hàng trốn tránh hoặc có thể chặn số điện thoại để từ chối việc đóng phat.

7 giải pháp phòng tránh rủi ro khi cho thuê xe tự lái

 

 

  1. Mua bảo hiểm thân vỏ
  2. Vì khách hàng đa số không lái xe thường xuyên, nên việc va quẹt dễ xảy ra. Nên tốt nhất bạn nên mua bảo hiểm để bảo vệ xe và giảm thiểu tổn thất về tài chính cho chính bạn và khách hàng. Đặc biệt hơn bảo hiểm còn có điều khoản phòng chống trộm cắp xe, thuỷ kích…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *